Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Hãy hôn và cảm nhận công hiệu thần kỳ

Hôn không đơn giản là một hình thức bày tỏ cảm xúc trong tình yêu. Hôn còn có những tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe luôn, cùng xem nhé!
Nụ hôn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
1. Mịn da
Mỗi một nụ hôn say đắm sẽ "đánh thức" 30 cơ trên mặt, điều này giúp da trở nên căng mịn hơn, đồng thời cũng giúp máu lưu thông nhanh hơn. Như vậy, nụ hôn có thể xem là phương pháp hữu hiệu thay thế các sản phẩm làm đẹp da khác mà lại không tốn một xu, lợi quá đi chứ, hehe.
2. Giảm cân
Mỗi lần hôn, cơ thể sẽ tiêu hao khoảng 12 calo, lượng tiêu hao không nhiều nhưng tích tiểu sẽ thành đại mà. Bởi vì, chỉ cần mỗi ngày hôn 3 lần, mỗi lần không dưới 20 giây, bạn có thể giảm lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng mà chính bạn cũng không ngờ tới.
3. Chống sâu răng
Nụ hôn có thể thay thế bất kỳ loại kẹo cao su nào, dù loại kẹo ấy có nổi tiếng đến mấy đi chăng nữa. Bởi vì nụ hôn có thể chống lại các mảng bám trên rằng và chống sâu răng, giống như một loại kem ngừa sâu răng vậy.
Lý do là vì khi hôn, miệng sẽ tiết ra một loại nước bọt, mà trong nước bọt có một lượng lớn canxi và photpho, giúp bảo vệ và chống sâu răng, đồng thời cũng giảm khả năng bị viêm chân răng. Ngoài ra, khi hôn nước bọt sẽ biến thành trung tính, có tác dụng phòng chống một số bệnh về răng lợi khác.
Nhưng để nụ hôn phát huy hết tác dụng, thì phải là một nụ hôn sâu đấy nhé!
4. Giảm đau
Trên thực tế có một loại hormone mang tên endorphin (một loại thuốc gây mê). Điều thú vị chính là khi hôn, nụ hôn càng say đắm bao nhiêu, thì chất endorphin tiết ra trong nước bọt càng nhiều bấy nhiêu. Mỗi một lần hôn say đắm, lượng endorphin sản sinh ra gần bằng một viên thuốc giảm đau (nhạc nhiên chưa?).
Hơn nữa, nụ hôn còn có tác dụng tạo ra một loại kháng sinh rất tốt cho việc điều trị cơn đau về tâm lẫn sinh lý. Vì vậy, khi bạn đang mang trong mình một nỗi buồn, một cơn đau nào đó, thay vì mua thuốc giảm đau, bạn hãy gọi "anh iu" đến, giúp bạn chữa bệnh bằng cách hôn thật nhiều nhé, hi!
5. Chống căng thẳng
Nụ hôn có thể ngăn chặn sự hình thành của hormone gây căng thẳng. Vì vậy, thường xuyên hôn sẽ giúp hệ thần kinh được thoải mái hơn, giúp bạn "cởi bỏ" các "tầng" áp lực trong người. Đồng thời, đây cũng chính là nguyên nhân lý giải vì sao những người thích hôn luôn vui vẻ và lạc quan.
Bật mí: Hôn ít nhất 3 lần/ ngày sẽ giúp bạn có tâm trạng lãng mạn, yêu đời trong suốt 24 giờ.
Càng hôn nhiều, bạn sẽ càng lạc quan và yêu đời hơn, hi! (Ảnh chỉ có tính minh họa).
6. Miễn dịch
Trong nước bọt có một lượng vi khuẩn khá lớn. Với hầu hết mọi người, 80% các loại vị khuẩn này đều giống nhau, chỉ có 20% là điều làm nên sự khác biệt của mỗi cá thể.
Khi 2 người hôn nhau, hỗn hợp nước bọt của hai người sẽ sinh ra các phản ứng vi sinh vật hỗn hợp, sự kích thích này sẽ sản sinh ra các chất chống lại bệnh tật. Các nhà khoa học cho rằng đây là một cách trị liệu miễn dịch chéo.
7. Phân tích di truyền tính tương thích
Đây tuyệt đối không phải là điều khoa trương! Khi hôn, não bạn sẽ tiến hành phân tích dịch nước bọt của đối phương, chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ phát hiện ra người ấy có gene tương thích với bạn hay không.
Với những bạn sắp có nụ hôn đầu, hãy chú ý phân tích "đối phương" nhé! Nó sẽ giúp bạn đánh giá, tìm hiểu xem đối phương có thực sự hợp với mình hay không (tất nhiên là phần nào đó thôi).
Tóm lại! Nói đi nói lại...
Hôn có rất nhiều lợi ích, và những người thích hôn là những người rất khôn đấy nhé, hehe!
Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét