Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Những kiểu yêu dễ làm bạn tổn thương

1. Nâng tình yêu như nâng trứng

Lúc nào bạn cũng thận trọng nâng niu, bảo vệ tình yêu của mình, chỉ sợ sơ sẩy một chút thôi là nó sẽ vỡ tan. Nhưng kết quả thì sao, bạn càng cẩn thận, càng cố gắng duy trì bao nhiêu thì tình yêu càng nhanh chóng rời xa bạn bấy nhiêu. Và thế là, sau khi phải đối mặt với nỗi cô đơn và sự hoang mang, bạn để mặc cho vết thương lòng ngày càng sưng tấy lên, trở nên trầm trọng, thậm chí chỉ chạm nhẹ cũng rỉ máu, mãi cho đến khi có một người khác tìm đến và kết thúc việc "hành xác" ngốc nghếch của bạn.
Lời khuyên: Thận trọng chưa chắc đã khiến tình yêu bền chặt dài lâu, ngược lại, quá mức thận trọng chỉ khiến cho tình yêu đó càng trở nên đáng sợ và trói buộc hạnh phúc. Tại sao bạn không thử "hào phóng" và cởi mở một chút, biết đâu lại thấy được nhiều điều thú vị hơn từ tình yêu.

2. Yêu bằng cả con tim
Khi tình yêu đến gõ cửa, ban đầu bạn có vẻ không chủ động lắm, nhưng một khi đã chạm đến nơi sâu thẳm tâm hồn, bạn sẽ yêu bằng cả con tim, chung thủy không thay lòng. Cũng chính vì điều đó nên bạn sẽ phải chịu sự tổn thương đến tột cùng khi tất cả đối với bạn bỗng chốc tan biến thành mây khói. Và thường là sau khi trải qua những tổn thương bạn sẽ trở nên rụt rè, không còn dễ dàng tin vào tình yêu nữa. Bạn nhìn tình yêu bằng ánh mắt u tối, và cũng thay đổi cách nhìn nhận về con trai.
Lời khuyên: Chẳng có một thứ tình cảm nào mà khi cho đi một cách toàn vẹn sẽ được nhận lại một cách vẹn toàn; cũng chẳng bao giờ có chuyện cho đi bằng cả con tim rồi sau đó có thể nhanh chóng giải thoát bản thân khỏi nó. Hãy tin tưởng vào cuộc sống; hãy để thời gian xóa nhòa tất cả; hãy để bản thân được thanh thản; và hãy tin rằng sau khi vấp ngã bạn sẽ dũng cảm hơn. Như vậy bạn mới có thể mở cửa trái tim thêm lần nữa để đón nhận một tình yêu chân thành.
3. Đặt tình yêu ở vị trí độc tôn
Đối với bạn, tình yêu là tất cả. Vì tình yêu, bạn có thể không màng người thân, không màng học tập, thậm chí không màng tất cả những sự khởi đầu tốt đẹp dành cho bạn.Vì vậy khi tình yêu bỗng nhiên rời xa, bạn lập tức cảm thấy tất cả mọi thứ đã theo tình yêu đó đi xa mãi. Bạn thấy mình như đang mất tất cả, bạn chẳng cần gì nữa.
Lời khuyên: Nếu thực sự bạn có thể yêu đến mức chết đi sống lại như vậy, thì mối tình đó thật xứng đáng để được xây một đài tưởng niệm. Nhưng liệu có thể viết gì lên tấm bia tưởng niệm này? "Mối tình đầu" hay "Không yêu là chết"? Bạn à, hãy trút bỏ mọi ưu phiền ở một góc yên tĩnh nào đó, rồi khóc òa trong đêm tối tĩnh mịch để trút hết đau thương buồn bã. Chán rồi, mệt rồi, bạn sẽ nhận thấy bạn cần phải bước tiếp trên con đường đời, không để dễ dàng gục ngã toàn tập như thế được, nhỉ!

4. Thích mộng tưởng xa vời
Bao nhiêu kế hoạch hoàn hảo và những mộng ước cao vời đã phải bỏ dở giữa chừng vì đối phương chưa "lâm trận" đã bỏ chạy. Điều đó khiến bạn cảm thấy đối phương không những đã mang tình yêu của bạn ra đi, mà còn mang theo cả những dự định trong quá khứ, những kì vọng cho tương lai. Bạn luôn mang trong mình cảm giác hối hận, dần dần bạn mất đi phương hướng, không thể tự mình giải thoát khỏi những đau khổ trong tình yêu và trong cuộc sống.
Lời khuyên: Nếu mọi chuyện đều diễn ra theo một đường thẳng hoàn mĩ, không có sự đổi thay thì trên đời đã chẳng có những hỗn loạn, những trắc trở gập ghềnh. Nếu chỉ vì rời xa một người mà chẳng thiết hoạch định tương lai thì cuộc sống của bạn sẽ thế nào? Hãy coi kế hoạch đó như một lần trải nghiệm của sự thất bại, người xưa có câu "thất bại là mẹ thành công" cơ mà, vì vậy thất bại một vài lần nghĩa là bạn đã thành công trong việc có một kho kinh nghiệm "từng trải" rồi đấy.

5. Thích tạo ra các thói quen
Bạn coi việc yêu và được yêu là những thói quen. Ở bên cạnh người yêu cũng là một thói quen của bạn, khi những thói quen này không còn nữa bạn dễ bị tổn thương và hoang mang. Hơn nữa, vì bạn dựa dẫm vào thói quen để tồn tại, nên khi tình yêu tan vỡ, bạn khóc đến cạn kiệt.
Lời khuyên: Cái gọi là "thói quen" còn phải xem bạn nuôi dưỡng nó như thế nào. Thói quen tốt thì nhất định phải duy trì, thói quen xấu thì nên sửa đổi. Khi không phân biệt được thói quen tốt hay xấu thì phải thận trọng. Biện pháp giải quyết cho bạn là làm cho đối phương coi bạn như một thói quen chứ không phải là bạn quen với sự tồn tại của đối phương, hehe.

 ione.net


Mình mắc phải cái 1 ,2 , 3 và giờ đang trả giá ^^!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét