Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Có một thứ 'trinh tiết' khác đáng trân trọng hơn

Không ít lần tôi được nghe những tranh luận xung quanh vấn đề trinh tiết của người phụ nữ. Thật sự, tôi thấy rất buồn cười với những người đàn ông luôn đòi hỏi người phụ nữ của mình phải là người trong trắng - tức là còn vẹn guyên khi đến với anh ta. Thế nhưng, việc có giữ được trinh tiết hay không đâu chỉ do cá nhân người phụ nữ, đàn ông cũng góp phần không nhỏ đến sự còn hay mất của cái gọi là trinh tiết ở mặt vật chất. Tôi nói mặt vật chất tức là "màng trinh"- cái thứ màng mỏng manh đã dẫn đến bao bất hạnh cho người sở hữu nó.

Ai cũng biết, người con gái quan hệ lần đầu không bị chảy máu vì vô vàn lí do khác nhau như là màng trinh quá dày hoặc là không có màng trinh. Việc không có, không còn màng trinh không chỉ có nguyên do là vì họ đã quan hệ tình dục rồi mà có thể do vận động quá mạnh, đi xe đạp, chạy nhảy... hoặc tự bản thân họ không có màng trinh. Nếu như không may, cô gái ấy bị lạm dụng tình dục hay vì những lí do khách quan mà mất đi cái màng chắn mỏng manh ấy thì liệu rằng nói cô ấy hư hỏng, mất nết có đúng hay không? Cái gì cũng có hai mặt của nó. Đành rằng trong thời đại ngày nay, có nhiều người không làm chủ được bản thân mà đi vào con đường sa ngã, lầm lạc, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể kết luận tất cả những người phụ nữ không còn trinh về mặt vật chất là tồi tệ, đáng lên án được.
Lấy màng trinh để khẳng định sự trinh tiết là một sự sai lầm và lấy trinh tiết làm thước đo giá trị người phụ nữ còn sai lầm hơn nữa. Người đàn ông luôn muốn người phụ nữ của mình phải là người trinh tiết, nhưng chính bản thân anh ta liệu có còn "trinh". Thêm nữa, "màng trinh" thuộc quyền sở hữu, là tài sản của người phụ nữ. Người ta có quyền trao nó cho bất cứ ai mà người ta cảm thấy xứng đáng.

Có một thứ "trinh tiết" đáng quý, đáng trân trọng hơn cả cái màng trinh kia đó là tâm hồn. Tôi cho rằng đây mới chính là thước đo giá trị của người phụ nữ. Nó là thước đo hoàn hảo nhất, chân thực nhất, xác đáng nhất. Bạn cũng biết, khoa học bây giờ rất tiên tiến, không quá đắt cho một cái màng trinh giả để che mắt những kẻ cổ hủ và lạc hậu, thế nhưng thước đo tinh thần thì khác. Chính tâm hồn bạn, con người bạn sẽ nói lên tất cả, nó sẽ cho tôi biết bạn là người như thế nào, bạn có đáng được yêu thương, trân trọng hay không.
Hơn bao giờ hết, những người đàn ông phải tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về giới tính và cách nhìn thông thoáng mọi vấn đề, loại bỏ suy nghĩ cổ hủ về trinh tiết, vì nó không thuộc về bạn và nó cũng không nói lên điều gì cả. Nếu như người phụ nữ của bạn trinh nguyên cả về vật chất và tinh thần, bạn là người vô cùng may mắn. Nếu như người phụ nữ của bạn không còn nguyên vẹn khi đến với bạn thì bạn vẫn là người may mắn và hạnh phúc vì họ đã đến và bước vào cuộc đời bạn.
Trinh tiết không phải và cũng không thể là thước đo cho bất cứ điều gì. Hãy trân trọng người phụ nữ đang ở bên cạnh bạn vì họ có một tâm hồn đẹp, một trái tim đầy nhiệt huyết và tình yêu.


~phalaibuon~
ione.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét