Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

10 việc con gái thường làm khi thất tình

...vì quá khứ đẹp đẽ trỗi dậy, khiến người thất tình khó lòng chấp nhận sự thật phũ phàng; vì khó lòng chấp nhận sự thật phũ phàng, họ đã làm gì?
1. Ăn, ăn và ăn
Vì thất mình mang lại cảm giác đau khổ, buồn chán từ sâu thẳm trong lòng, nên lựa chọn thú vị với không ít bạn gái đó là "làm căng dạ dày" bằng mọi cách, thậm chí không quan tâm xem chúng là đồ ăn chua, cay, mặn, ngọt thế nào, cũng chẳng cần biết bao nhiêu nỗ lực giảm cân của mình giờ tan biến ra sao. Các bạn ý cho rằng ăn như thế sẽ không còn chỗ trống cho nỗi đau thất tình tồn tại.
Thực tế là cách này rất dễ làm tổn thương dạ dày. Hơn nữa, thất tình với cảm giác buồn bã tồn tại trong đáy sâu tâm hồn, chứ không nằm ở "cái dạ dày", vì vậy, nó chẳng liên quan gì đến việc dạ dày lép hay căng, hix!
2. Mượn rượu giải sầu
Men say của rượu dễ khiến con người rơi vào trạng thái "lâng lâng", khó kiểm soát bản thân, có thể phần nào giúp các bạn gái quên đi nỗi đau nhất thời, và đây cũng là một trong những cách mà rất nhiều người buồn chán thường tìm đến.
Nhưng thử nghĩ mà xem, đến khi bạn tỉnh men say, sự thật hiện hữu, lúc ấy nỗi đau lại chồng thêm nỗi đau, sự thật vẫn "sờ sờ" trước mắt, không gì có thể thay đổi được. Bạn sẽ lại ngồi thu mình và gặm nhấm vết thương, thấy mình buồn bã, cô đơn hơn, thất vọng hơn...
3. Yêu người khác để quên người cũ
Cách này thật quá ngốc nghếch. Sự vội vàng sẽ khiến bạn thường xuyên rơi vào trạng thái không hiểu nổi cảm giác của chính mình. Chỉ vì muốn quên đi người cũ thật nhanh mà bạn sẵn sàng tìm đến cảm giác mới lạ, nhưng kết quả... đã tệ lại còn tệ hơn, chắc chắn bạn sẽ bị rơi vào một mớ bòng bong không lối thoát.
Và ai cũng biết, hầu hết tình yêu chóng vánh như vậy thường chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn, chưa tính đến trường hợp rất có thể bạn sẽ gặp phải "kẻ sở khanh". Còn với những anh chàng có tình cảm thật lòng với bạn, thử nghĩ xem, bạn có thấy không công bằng với người ấy? Trong lòng bạn liệu có đủ chỗ trống để "chứa đựng" thêm một người nữa không, khi mà bạn vừa mới trải qua một nỗi buồn lớn như vậy?
4. Bịt tai lại và khóc thật to
Khóc là quyền lợi của người con gái (ăn đứt con trai ở điểm này). Con gái có thể khóc thật to trước mặt mọi người, cũng thể âm thầm thu mình một xó để mặc cho nước mắt tuôn rơi. Nhưng một người con trai khóc trước mặt người khác, rất dễ bị mọi người "coi thường", cho là yếu đuối.
Không ít bạn gái đã "tận dụng" cơ hội này để thể hiện quyền lợi của họ, mong rằng như vậy sẽ được mọi người cảm thông và chia sẻ, sớm thoát khỏi "bi kịch thương đau".
Lời khuyên: Con gái ơi, hãy khóc khi bạn muốn, nhưng tốt nhất không nên khóc trước mặt đông đảo mọi người, rất dễ bị cho là lụy tình, giả tạo. Hãy khóc bên một bờ vai khiến bạn tin cậy, một cô bạn thân, hoặc một chàng gà bông tốt bụng chẳng hạn.
5. Lao vào công việc một cách điên cuồng
Rất nhiều bạn gái cho rằng làm việc sẽ khiến não hoạt động không ngừng, không có thời gian để nghĩ đến những đau khổ của việc thất tình. Đây là một lựa chọn tốt giúp bạn sống tích cực hơn, đặc biệt là sẽ có cơ hội làm những việc mà trước đó chưa có dịp làm…
Chú ý: Có thể bạn sẽ đạt được hiệu quả công việc tốt, nhưng đây cũng là một "thời cơ" dễ khiến con người bạn chuyển sang một "thái cực" khác. Cụ thể như bạn sẽ không còn tin tưởng vào tình yêu, thậm chí cự tuyệt tình yêu, bỏ lỡ nhiều mối duyên tốt.
6. Cười trước mọi người, khóc sau mọi người
Đây là lựa chọn mà rất nhiều bạn nữ mạnh mẽ, kiên cường áp dụng. Trước mặt mọi người, họ thường tỏ ra vui vẻ, không vương vấn chuyện đã qua, thậm chí còn cười rất tươi. Nhưng có ai biết, đằng sau nụ cười gượng ấy, chất chứa một nỗi đau khôn tả, và nỗi đau này không biết cầu cứu ai. Điều này rất dễ khiến bạn phải lặng thầm gặm nhấm nỗi đau trong thời gian dài khó vượt qua được, vì không có ai chia sẻ cùng.
7. Đi du lịch
Đi du lịch là một cách rất tốt để "giải quyết" nỗi buồn thất tình. Nhưng rất nhiều người lựa chọn đi du lịch theo “lối mòn”, thích tìm đến những nơi mà trước đây hai người từng đến... Như vậy chỉ khiến nỗi buồn thêm buồn hơn mà thôi.
Lời khuyên: Hãy đến những địa danh mới, những nơi hai người chưa từng đặt chân đến, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới lạ, phấn chấn hơn. Và khi đã xác định đi du lịch, thì đừng gượng ép bắt mình phải sống với quá khứ, mà hãy dành trọn thời gian và suy nghĩ để cảm nhận, tận hưởng vẻ đẹp, ý nghĩa của chuyến du lịch nhé!
8. Tự cho bản thân nghỉ ngơi
Sau khi thất tình, nhiều người muốn biến tất cả kỷ niệm thành tro bụi, như biến mất đi đâu đó thật xa nơi ở hiện tại, muốn bỏ công việc mình đang làm, muốn được thư giãn một thời gian...
Lời khuyên: Tốt nhất bạn hãy lấy ý kiến của những người thân thiết, lắng nghe lời khuyên chân thành từ họ để tiếp thêm năng lượng giúp bạn tự tin hơn.
9. Trả thù
Một số bạn gái vì thấy mình quá đau khổ, tuyệt vọng nên nuôi mục đích muốn người khác cũng phải đau khổ như mình, vậy là ý định trù được nhen nhóm. Có nhất thiết phải như vậy không? Vì dù sao đó cũng là người mà bạn từng yêu. Nếu bạn làm như vậy, chứng tỏ tình yêu bạn dành cho người ấy là không thật lòng. Hơn nữa, kết quả bạn nhận được sẽ khiến tất cả thêm đau lòng mà thôi, và thường bạn sẽ là người thiệt thòi nhất.
10. Chết vẫn không tin vào sự thật phũ phàng
Những bạn gái kiểu này thường có niềm tin vào một "kỳ tích", họ cho rằng nếu nỗ lực hết sức sẽ khiến tình yêu hồi sinh trở lại. Nhưng bạn à, tình yêu không phải là trò chơi, đừng để vết thương cũ chưa lành, vết thương mới lại đến.
Lời khuyên: Không nên chú tâm quá mức vào người cũ nữa, hãy xem như đó là quá khứ với những kỷ niệm đẹp, hãy giữ nó ở trong lòng. Cuộc sống, tương lai còn ở phía trước, đừng nhìn mãi về quá khứ như thế.
Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét