Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Hẹn hò với 1 cô giáo...


.................Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn đang hẹn hò một cô gái nửa thiên sứ, nửa "sa tăng". Tình cảm được đặt lên mức cao nhất song lại vô cùng lý trí, một mặt liều lĩnh bất cần, một mặt "ham sống sợ chết", mâu thuẫn và thất thường, thiện lương mà không hời hợt, khát khao tình yêu nhưng lại luôn hoài nghi tình yêu.

Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn đang hẹn hò với một cô gái hoàn toàn khác biệt. Một cô gái nhí nhảnh tíu tít suốt ngày về chuyện quần áo, son phấn, nhưng đừng bao giờ mong cô ấy mặc áo hai dây hay quần đùi khoe cặp chân ngà ngọc. Một cô gái sẵn sàng để bạn nhìn theo một cô chân dài khác ngoài đường, rồi vô cùng bình tĩnh và tự tin: "Anh cứ nhìn đi. Em không sao đâu. Chân em ngắn, em đi chậm... Để chờ người yêu em thật lòng."

Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn phải cẩn thận trong việc lái xe. Luôn phải báo trước khi thắng gấp nếu không muốn bị thụi một đấm vào lưng, không ngược chiều dù chỉ có mấy trăm mét vắng tanh đường biển, và thỉnh thoảng sẽ bị bắt dừng lại để bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định.

Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn suốt ngày phải nghe cằn nhằn và "dạy dỗ". Luôn bị cãi (mà hầu hết là thua) về tất cả mọi thứ trên đời để rồi cuối cùng thốt lên câu nói quen thuộc: "Sao một cô gái đàng hoàng, hiền lành, dễ thương, thông minh và vô số ưu điểm khác như em lại có thể quen một anh chàng lôi thôi, lười biếng, xấu xa và đầu đầy đất như anh?"

Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn không bao giờ được lộ ra mình đang nghĩ, nói, đọc, xem hay làm bất kỳ điều gì "không trong sáng". Đừng tin sự tò mò, đừng nghe lời năn nỉ, đừng gởi link "nóng" được báo đề cập hôm rồi, cho dù lí do cô ấy hăm hở muốn xem là để có cái "khoe với bạn lúc ăn trưa!"

Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn sẽ quen một cô bạn gái không làm ra nhiều tiền nhưng biết cách tiêu tiền, có rất ít thời gian nhưng luôn sử dụng tốt thời gian. Một cô gái luôn hướng tới một cuộc sống cân bằng giữa thực tế và cảm xúc. "Em xấu mà có duyên, còn hơn đẹp như tiên mà bị khùng."

Hẹn hò với một cô giáo, nghĩa là bạn có một mối quan hệ theo trật tự và nhiều nguyên tắc. Mỗi bậc thang có một cảm giác, một ngôn ngữ và chuỗi hành động hoàn toàn khác biệt. Không thể đốt cháy giai đoạn, không có chỗ cho liều lĩnh, không có chuyện hôn nhau trước khi nắm tay. Nhưng nếu đủ kiên trì và bước vào trái tim cô ấy, bạn sẽ vĩnh viễn ở đó, và nhận ra cô ấy là một cô gái xứng đáng được yêu và chở che như muôn ngàn cô gái tốt khác.


 http://tccl.info/vn/song-tre/681/thu-gui-nhung-co-giao-trong-doi.html

Vô tình đọc đoạn này trong một bài viết của tccl . Đáng để đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét